Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Răng sâu gần hết phải làm sao điều trị ?

Sâu răng là bệnh lý phổ biến, hầu hết bệnh nhân đều chưa có những quan tâm đúng mực khi biết mình bị sâu răng. Vậy răng sâu gần hết phải làm sao điều trị ? Có bảo tồn răng được không ?


http://tramrangsau.vn/rang-sau-bi-vo-lon/
http://tramrangsau.vn/rang-bi-me-co-tram-duoc-khong/

Răng sâu gần hết khi nào có thể bảo tồn được răng thật?

Lúc này việc bảo tồn răng thật là hoàn toàn có thể. Chỉ với phương pháp hàn trám răng đơn giản là có thể chữa được sâu răng.

Trám răng sâu là kỹ thuật an toàn, không xâm lấn răng thật tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng nhược điểm là không bền chắc. Sau khoảng 2-3 năm miếng trám sẽ có dấu hiệu bong bật, đổi màu hoặc một số trường hợp có thể gây bệnh hôi miệng.

Vì thế, nha sĩ thường khuyên bạn nên lựa chọn công nghệ hàn trám răng Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng mới với nhiều ưu điểm vượt trội mang lại hiệu quả cao, độ bền lâu dài khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp thông thường:

+ Quá trình hóa cứng vật liệu trám chỉ diễn ra trong vài giây nhưng đủ tạo ra hàng ngàn chân bám li ti giúp miếng trám bền chắc, không bị cong vênh trong thời gian dài.

+ Không xảy ra hiện tượng xoang rỗng vì thế tránh được hiện tượng đau nhức răng sau khi trám.

+ Miếng trám thẩm mỹ cao, đảm bảo ăn nhai tốt.


Răng sâu gần hết bảo tồn răng thật bằng cách nào?

Với trường hợp răng sâu gần hết gây ra cho bạn những cơn đau nhức khó chịu, bạn cần khám trực tiếp nha khoa để xác định tình hình.

Sâu răng có thể biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm như viêm tủy răng, viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng… hoặc gây viêm các tổ chức quanh răng, lây lan sang các răng khác.

Một số cách bảo tồn răng thật khi răng sâu gần hết bao gồm:

+ Hàn trám răng khi răng sâu gần hết nhưng không bị vỡ lớn.

+ Bọc răng sứ khi răng sâu vỡ lớn.

+ Điều trị nội nha lấy tủy kết hợp hàn trám hoặc bọc răng sứ nếu chẩn đoán bệnh nhân bị viêm tủy, viêm chóp răng nếu ở mức độ tổn thương ít.

+ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp vệ sinh răng miệng cẩn thận nếu bị áp xe xương ổ răng ở mức độ nhẹ

+ Viêm chóp, áp xe xương ổ răng ở mức độ nặng cần qua thăm khám bác sĩ trực tiếp để xem xét tình hình.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc mắc về vấn đề răng sâu gần hết, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900.6899 hoặc đến trực tiếp các cơ sở KIM trên toàn quốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét