Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

TOP 3 cách phục hồi răng cửa bị mẻ hiệu quả

Răng cửa bị mẻ khiến cho nụ cười mất đi tính thẩm mỹ cũng như tạo ấn tượng không tốt với người đối diện. Tuy nhiên với 3 cách sau đây bạn có thể khắc phục răng cửa bị mẻ với tính thẩm mỹ rất cao, tự nhiên như chưa bao giờ bị sứt mẻ.

http://tramrangsau.vn/cach-phuc-hoi-rang-cua-bi-me/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua/
1. Bọc sứ để phục hồi răng cửa bị mẻ

Bọc sứ là phương pháp dùng một thân răng sứ mới có hình thể hoàn hảo hơn để chụp lên trên thân răng cửa bị mẻ. Chiếc răng sứ mới sẽ có hình dáng và màu sắ rất đẹp, tự nhiên và hài hòa vứi răng thật.


Khắc phục răng cửa bị mẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi răng cửa bị mẻ bằng thân răng sứ giả. Chiếc răng được bọc sứ sẽ được bác sĩ tiến hành mài cùi răng, thông thường là men răng và một phần ngà răng để tạo hình sao cho mão răng sứ được chụp lên vừa khít. Bác sĩ thực hiện lấy dấu hàm của bạn sau đó gửi về cho labo phân tích, chế tạo mão răng sứ. Sau khi não răng sứ hoàn thành, bạn sẽ được chụp mão răng sứ lên chiếc răng đã được mài cùi.

Cách phục hồi răng cửa bị mẻ này chỉ tốn khoảng 2-3 lần hẹn là hoàn thành, giúp bạn lấy lại nụ cười hoàn hảo, phục hồi chức năng ăn nhai bình thường và cho hiệu quả thẩm mỹ cao, răng sứ giả y như răng thật, đẹp tự nhiên.

Tuy nhiên, để phục hồi răng bị mẻ bằng bọc sứ, người thực hiện cần phải trải qua mài răng thật thành cùi nhỏ mới có thể bọc chụp sứ được. Việc mài răng này nếu không được thực hiện tại nha khoa uy tín với bác sĩ tay nghề cao thì việc xâm lấn răng, gây cho răng ê buốt, lung lay là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn hiệu quả phục hình được cao thì nên lựa chọn loại răng sứ không kim loại, các loại răng này có chi phí khá cao.

2. Làm mặt dán sứ thẩm mỹ phục hồi răng cửa bị mẻ

Cũng tương tự như bọc sứ cho răng cửa mẻ, việc làm mặt dán cũng cần phải dùng đến một lớp sứ mỏng để tạo hình. Nhưng lớp sứ này chỉ tạo hình cho mặt trước của răng và được dán lên trên mặt ngoài răng.

Do đó, khi thực hiện, cũng cần phải mài mặt trước của răng thật mới áp được mặt dán lên răng mẻ. Biện pháp này có tính thẩm mỹ rất cao, tự nhiên và giúp răng bóng đẹp hơn rất nhiều lần.

Hai phương pháp phục hồi răng cửa bị mẻ bọc sứ và làm mặt dán đều có chi phí cao nên nếu phải thẩm mỹ nhiều răng cửa thì giá thành điều trị sẽ là vấn đề lớn đối với bệnh nhân.

3. Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng cách trám răng

Răng cửa mẻ là tình trạng răng bị mất một phần mô răng, thường là ở rìa hoặc cạnh răng. Khi đó, lượng mô răng thật còn lại vẫn còn nhiều nên trám răng là cách phục hồi răng cửa bị mẻ có thể giữ gìn nguyên vẹn phần mô răng thật còn lại này.

Khi trám răng, chúng ta chỉ cần dùng một lượng nhỏ vật liệu nhân tạo có tính tương đồng với răng thật về màu sắc và tính chất để bổ sung vào vị trí răng bị mẻ với tạo hình sao cho tự nhiên.

Trám răng mẻ vì thế mà không gây đau đớn, ê nhức và không xâm lấn răng thật khi thực hiện. Toàn bộ thời gian để hoàn thành cũng khá ít, có thể thực hiện chỉ trong một lần hẹn duy nhất. Đặc biệt là chi phí điều trị trám răng mẻ không cao nên sẽ có lợi hơn cho những người trám nhiều răng cùng lúc.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phi và không phải trải qua mài răng mà vẫn phục hồi răng cửa bị mẻ được thẩm mỹ thì tốt nhất nên trám răng.

Tại Nha khoa KIM hiện đang ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại cho hiệu quả trám thẩm mỹ rất cao, bền chắc hơn nên giúp khắc phục được khá tốt nhược điểm mà các kỹ thuật trám răng khác dễ mắc phải. Với công nghệ này, bạn có thể thẩm mỹ phục hồi răng cửa bị mẻ với chất lượng tốt nhất mà chi phí vẫn tiết kiệm nhất.

Nếu cần được tư vấn thêm về hướng phục hồi răng cửa bị mẻ, bạn có thể liên hệ tới Trung tâm theo các thông tin dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tốt nhất cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét