Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Tại sao cần phải ghép xương trồng Implant ?

Ghép xương trồng Implant là gì ? Ghép xương trồng Implant là lựa chọn số 1 cho những người muốn có hàm răng vĩnh cửu khi mật độ xương hàm không cho phép. Giúp tăng mật độ xương hàm để tiến hành các bước cấy ghép Implant tiếp theo. 


http://cayrangimplant.com.vn/tai-sao-chon-cay-ghep-implant-tai-kimdentistry/

1. Ghép xương trồng Implant là gì?

Ghép xương trồng Implant là một trong những kỹ thuật nha khoa bắt buộc phải thực hiện trước khi cấy ghép răng Implant, chỉ định áp dụng cho các trường hợp vùng xương chuẩn bị cấy ghép Implant bị tiêu giảm nhằm bổ sung xương vào vùng xương hàm bị tiêu hao, mật độ xương thấp, giúp làm tăng thể tích xương, đảm bảo xương hàm đủ độ cứng chắc, khỏe mạnh để có thể nâng đỡ các trụ Implant.

Ghép xương trồng Implant là gì?

Ghép xương trồng Implant là một bước trong quá trình phục hình cấy ghép răng Implant thường được tiến hành trước khi cấy ghép Implant nhằm đảm bảo vùng xương được ghép vào đã ổn định, có đủ điều kiện để ghép trụ Implant.

Trong một số trường hợp, việc ghép xương trồng Implant thực hiện đồng thời hoặc bổ sung sau cấy ghép. Mục đích chính của việc này vẫn là đảm bảo xương đủ độ chắc khỏe để nâng đỡ trụ Implant.

2. Tại sao cần ghép xương trồng Implant

Ghép xương trong Implant có vai trò quyết định sự thành công của ca cấy ghép răng Implant. Chỉ khi xương hàm đủ độ chắc khỏe, đủ chiều cao, đủ độ cứng thì mới có thể tích hợp trụ Implant, giúp trụ Implant không bị đào thải, tránh nhiễm trùng vùng cấy ghép, giúp răng Implant không bị lỏng lẻo… Chính vì thế, ghép xương trong Implant là thủ thuật rất cần thiết trong nha khoa, nếu không ghép xương trong Implant theo đúng yêu cầu về mật độ xương hàm thì ca cắm Implant có nguy cơ thất bại cao, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

3. Các kỹ thuật ghép xương trồng Implant

Hiện nay có 3 kỹ thuật ghép xương trồng Implant, tùy vào tình trạng xương hàm của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn hoặc chỉ định việc ghép xương để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Ghép xương

Kỹ thuật ghép xương có thể dùng xương tự thân (xương cằm, xương góc hàm) nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo. Bác sĩ có thể quyết định việc đặt trụ Implant và cấy xương ngay cùng một lúc hoặc bắt buộc phải đợi một thời gian cho vùng ghép xương lành và ổn định rồi mới đặt trụ Implant. Thời gian chờ đợi phụ thuộc hoàn toàn vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân.

Nâng xoang

Bác sĩ sẽ tiến hành nâng xoang nếu xương hàm thấp và gần với nền xoang hàm để tăng chiều cao của xương hàm rồi mới đặt Implant. Có 2 kỹ thuật nâng xoang được thực hiện trong kỹ thuật ghép xương trồng Implant này là phương pháp mở và phương pháp đóng.

– Phương pháp mở

Phương pháp mở là phương pháp mổ dọc theo đáy hành lang hay còn gọi là ngách tiền đình nằm ở vùng răng tiền cối trên, thực hiện mở cửa sổ xương, sau đó bác sĩ sẽ nâng màng xoang hàm trên lên bằng dụng cụ chuyên biệt và tiến hành đặt xương vào. Đối với phương pháp này, việc cấy ghép Implant có thể thực hiện sau 1 năm hoặc ngay lập tức từ trên đỉnh sóng hàm.

– Phương pháp đóng

Với phương pháp đóng, bạn chỉ mổ một lần là có thể vừa nâng xoang vừa cấy Implant. Đây chính là phương pháp nâng xoang hàm trên qua lỗ khoan để đặt Implant ngay trên đỉnh sóng hàm để đưa xương vào. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành gắn Implant vào vị trí lỗ khoan. Nếu sử dụng phương pháp đóng để ghép xương trồng Implant thì vấn đề chăm sóc hậu phẫu khá dễ dàng.

Cấy xương nâng xoang

Cấy xương nâng xoang được bác sĩ sẽ thực hiện một lần duy nhất cho việc cấy xương và cấy Implant, nhờ đó, sự tiêu xương xảy ra sau cấy ghép hầu như không đáng kể. Tuy nhiên đây là một trong những thủ thuật khó khi cấy ghép xương trồng Implant. Nhưng nếu bác sĩ có tay nghề cao thì điều này hoàn toàn không đáng lo ngại. Ưu điểm của phương pháp này là cho tính thẩm mỹ cao do sóng hàm giữ được form tròn đều, đặc biệt nướu bên trên không bị thâm hay sẫm màu.

4. Địa chỉ ghép xương trồng Implant an toàn nhất hiện nay

Việc ghép xương trồng Implant là rất quan trọng và là kỹ thuật bắt buộc trong cấy ghép răng Implant. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải đúng kỹ thuật, tuân thủ đúng quy trình, đảm bảo an toàn, không đau thì mới có thể mang lại kết quả lâu dài. Chính vì vậy, để tìm một địa chỉ ghép xương trong Implant an toàn, uy tín không phải là điều dễ dàng vì kỹ thuật ghép xương trồng Implant thì ở cơ sở nha khoa nào cũng có nhưng ghép xương đúng kỹ thuật, an toàn thì chỉ có rất ít địa chỉ nha khoa có thể thực hiện được.

Một trong những địa chỉ ghép xương trồng Implant an toàn được nhiều người lực chọn có thể kể tới là Nha khoa Kim. Đây không phải là một trung tâm nha khoa thông thường mà là bệnh viện chuyên sâu trong ngành răng hàm mặt.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, sở hữu trang thiết bị tiên tiến, máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, chuyên môn vững vàng, am hiểu kỹ thuật ghép xương trồng Implant mới nhất và phù hợp nhất với từng trường hợp cụ thể, Nha khoa Kim sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin của mình, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một hàm răng đều đặn, chắc khỏe, tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.

Nếu cũng đang có nhu cầu ghép xương trồng Implant, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét