Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Sự thay đổi của bạn sau một quá trình dài niềng răng


Việc niềng răng phải trải qua rất nhiều giai đoạn phức tạp và một thời gian dài. Tuy không đơn giản, nhưng hiệu quả để lại cũng rất xứng đáng. Khi niềng răng, các bạn phải chú ý chăm sóc răng miệng sao cho phù hợp với từng giai đoạn, vì răng của chúng ta sẽ thay đổi trong cả quá trình.



1. Các giai đoạn của quá trình niềng răng
✿ Giai đoạn tiền chỉnh nha

Đây là giai đoạn trước khi gắn mắc cài, các bác sỹ sẽ thăm khám, khảo sát, chụp phim và đánh giá tình trạng răng cũng như xương hàm để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đồng thời, bác sỹ sẽ trao đổi với bệnh nhân loại mắc cài nên sử dụng để cho hiệu quả chỉnh nha theo ý muốn.
>>>nha khoa quận 4

✿ Giai đoạn 2: Sau 3 tháng

Tùy vào từng tình huống, trong 3 tháng đầu, bạn có thể được nhổ răng hoặc cắt kẽ theo tính toán của bác sỹ.
>>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận 9
Nếu trường hợp bệnh nhân có răng khấp khểnh, thì sự thay đổi sẽ nhận thấy rất rõ rệt ngay trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, răng vẫn chưa đều đặn được như mong muốn, song nếu sự thay đổi có thể nhận thấy rõ thì khả năng sẽ đạt được hiệu quả chỉnh nha cao bởi răng di chuyển tốt.

✿ Giai đoạn 3: Sau 6 tháng

Răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Ngoài ra, trong những trường hợp răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại thường xảy ra tình trạng sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu hướng bị chìa ra ngoài. Do đó, lúc này, bác sỹ sẽ phải kiểm soát rất kỹ và người chỉnh nha không nên quá hoang mang cho rằng niềng răng bị sai lệch. Điều quan trọng nhất là bạn phải tin vào bác sỹ.

✿ Giai đoạn 4: Sau 9 tháng

Vậy là bạn đã đi được ½ chặng đường chỉnh nha, đây là lúc bạn cảm nhận được rất nhiều điều về quá trình niềng răng. Sự ổn định đã được định hình, thể hiện ở sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa, đúng vị trí trên và dưới.

Sự thay đổi của răng theo các giai đoạn niềng răng móm

Sự thay đổi của răng theo các giai đoạn niềng răng móm

✿ Giai đoạn 5: Sau 15 tháng

Hàm răng tiếp tục những bước dịch chuyển cuối cùng, chỉnh trang lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

✿ Giai đoạn kết thúc điều trị

Khoảng thời gian này phụ thuộc vào mức độ và đặc điểm răng của từng người. Khi nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, bác sỹ sẽ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không. Sau đó, bác sỹ sẽ cho kết thúc điều trị đồng thời dặn dò những điều cần ghi nhớ để bảo toàn hiệu quả chỉnh nha tối ưu.

Để hiểu hơn về quy trình niềng răng, bạn có thể theo dõi đoạn video ngắn dưới đây:


Video quy trình niềng răng
2. Rút ngắn quá trình niềng răng khi thực hiện tại
Nha khoa là trung tâm đáp ứng đủ các điều kiện làm nên một địa chỉ nha khoa uy tín. Với đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm, là thành viên của Hiệp hội nha khoa Châu Âu và thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu để trau dồi kinh nghiệm, máy móc hiện đại cùng công nghệ niềng răng tiên tiến chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một ca niềng răng hiệu quả nhanh nhất.

Công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL theo tiêu chuẩn Pháp với 4 ưu điểm vượt trội sau đây:

– Chỉnh hình hàm răng đều đặn, thẩm mỹ tối đa, khớp cắn chuẩn tỷ lệ

– Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị

– Cả răng và xương đều thích ứng tốt và đảm bảo ổn định sau khi kết thúc điều trị

– Tổng thời gian niềng răng được rút ngắn, giúp bạn hoàn tất chỉnh nha trước thời hạn mà kết quả vẫn đảm bảo.

Bài viết trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết nhất, Nếu có bất cứ yêu cầu nào, xin hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

Nguồn:http://benhvienniengrang.com/dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-8/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét