Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Làm thế nào để chăn sóc răng implant mới cấy?

Cấy implant là một phương pháp phổ biến để phục hình răng miệng mà hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên, mọi người thườn thiếu kiến thức trong việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng sau khi mới cấy implant.



1. Ăn uống

Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc răng Implant sau cấy. Bởi ăn uống đúng cách, sức khỏe tốt, sẽ giúp cho vết thương mau phục hồi, rút ngắn thời gian tích hợp trụ Implant vào xương hàm. Cấy ghép Implant không cần phải kiêng bất cứ loại thực phẩm, mà ngược lại cần ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên trong ăn uống cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:
>>> Xem thêm:http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-giai-phap-toi-uu-cho-nguoi-bi-mat-rang/
- Ngày đầu tiên sau phẫu thuật nên ăn thức ăn dạng lỏng, mềm và không nên ăn thức ăn hoặc uống nước quá nóng, vì có thể khiến máu chảy lại.

- Trong thời gian đầu cấy Implant nên hạn chế ăn thức ăn cứng dai, không nhai trực tiếp lên vùng răng mới trồng răng Implant.
>>> Xem thêm:http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-gia-bao-nhieu-tien/
- Uống nhiều nước.

- Không hút thuốc lá cho đến khi phục hình hoàn tất.

2. Nghỉ ngơi

Nên nghỉ ngơi nhiều trong thời gian đầu sau khi cấy Implant. Tránh những hoạt động mạnh hoặc tập thể dục vất vả trong 48 tiếng đầu tiên sau khi cấy Implant.

3. Vệ sinh răng miệng

Muốn chăm sóc răng Implant tốt tuyệt đối không được quên vệ sinh răng miệng. Vệ sinh răng miệng sạch ngăn chặn viêm nhiễm và giúp vết thương mau hồi phục. Để ảnh hưởng đến trụ Implant, trong thời gian đầu khi mới cấy, cần phải lưu ý một số vấn đề khi vệ sinh răng miệng.

- Hạn chế đánh răng tại vị trí phẫu thuật trong vài ngày. Tuy nhiên vẫn phải đánh những răng khác bình thường.

- Sử dụng nước súc miệng có chứa Chlorhexidine ít nhất trong một tuần, để vết thương mau lành.

- Sau vài ngày có thể sử dụng nước muối ấm để súc miệng.

4. Những lưu ý khác

- Sưng sau khi cấy Implant là dấu hiệu bình thường, nên không cần phải lo lắng. Để giảm sưng đau, có thể chườm đá lạnh trong ngày đầu tiên sau khi cấy và những ngày sau có thể chườm khăn ấm để làm tan vết bầm.

- Không dùng lưỡi hay những vật cứng đụng, tác động lên trụ Implant.

- Không sử dụng ống hút, vì chuyển động hút có thể gây chảy máu.

- Tuân thủ uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

- Tái khám đúng thời gian quy định.

Chăm sóc răng Implant không khó, nhưng cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn trọng. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi mới cấy Implant, chăm sóc không đúng cách, trụ Implant chưa tích hợp xương hàm nên rất dễ bị lệch, ảnh hưởng kết quả phục hình sau này.

Trên đây là một số thông tin hi vọng các bạn có thể nắm bắt được. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng quên liên hệ với chúng tôi.


Nguồn:http://cayrangimplant.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét