Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nhổ răng có lâu lành không?


Sau nhổ răng có một số ít trường hợp răng lâu lành một phần do cơ địa mỗi người, phần khác do thức ăn hằng ngày dung nạp không tốt cho vết thương sau khi nhổ. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn thực đơn hợp lý đối với vết thương lâu lành sau khi nhổ răng.



Nhổ răng là một chỉ đinh bắt buộc khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Với răng khôn khi đến các nha khoa các bác sĩ thường chỉ định nhổ để phòng ngừa các biến chứng về sau khi răng mọc như: răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngược…

Nhổ răng lâu lành không?

Nhổ răng hàm xong nên ăn gì và kiêng ăn gì?Nhổ răng hàm xong nên ăn gì và kiêng ăn gì?
Nhổ răng hàm xong nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Thời gian lành sau khi nhổ phụ thuộc khá nhiều vào kĩ thuật nhổ của bác sĩ và cơ địa của mỗi người. Thông thường phải cần từ 1-2 tuần thịt nơi vị trí nhổ răng sẽ dần dày lên và che lấp lỗ nhổ răng. Để lỗ trống nhổ răng mất dấu vết thì cần một thời gian khá dài, tuy nhiên bạn sẽ không có cảm giác đau ở vị trí đã nhổ.

Dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng quá trình nhổ răng cũng gây ra ít nhiều đau đớn và cần chăm sóc kĩ lưỡng để vết nhổ mau lành. Một số lưu ý chăm sóc vết thương sau nhổ:

– Vài tiếng đầu sau khi nhổ bạn nên ăn những thức ăn lỏng như cháo, sữa, tránh việc bắt răng phải hoạt động. Những ngày sau bạn có thể ăn những thức ăn mềm, đã cắt nhỏ, không nhai bên đã nhổ răng để tránh việc thức ăn rơi vào ổ răng gây nhiễm trùng.

– Vệ sinh răng miệng thật kĩ. Nên uống nhiều nước và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

– Không hút thuốc, uống những chất có cồn thì vết thương sẽ nhanh lành hơn.

– Sau khi nhổ răng bạn nên giành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, đặc biệt là 24 giờ sau khi nhổ răng , tránh làm những việc quá sức.

Nếu sau 5 này mà ổ răng sau khi nhổ không có dấu hiệu đầy lên thì bạn nên tái khám để bác sĩ kiểm tra và xử lí.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn ăn uống hợp lý hơn để vết thương sớm hồi phục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét