Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Một số phương pháp niềng răng phổ biến



Ngành nha khoa phát triển, kéo theo rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời. Đây hiện tại là giải pháp an toàn và phổ biến nhất để chỉnh nha, đồng thời giải quyết các vấn đề mọc ngược, mọc lệch của răng.


Nên niềng răng loại nào tốt nhất?

1. Có những loại niềng răng nào?
Để phân loại niềng răng, ta cần đứng trên nhiều góc độ:
>>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận Thủ Đức
images Về chất liệu: có 2 loại:

♦ Niềng răng mắc cài cố định: là loại sử dụng hệ thống các mắc cài, dây cung, thun buộc được gắn cố định vào răng và nhờ vào lực kéo tác động di chuyển răng về vị trí mong muốn.
>>>Nha khoa uy tín tại quận Phú Nhuận
Trong đó, niềng răng mắc cài có nhiều loại bao gồm mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê, niềng răng mặt trong. Niềng răng loại nào tốt nhất còn tùy thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân. Nếu bạn muốn tính thẩm mỹ cao thì nên chọn mắc cài sứ, mắc cài pha lê.

Tuy nhiên mắc cài sứ và pha lê lại không phù hợp với người hay hoạt động mạnh bởi đặc thù chất liệu không chịu được lực có thể bị vỡ mắc cài. Thì lúc này niềng răng mặt trong lại là một gợi ý khá hay cho bạn.

♦ Niềng răng không mắc cài (niềng răng tháo lắp): là loại sử dụng khay niềng răng trong suốt thay tế các khí cụ mắc cài. Với khay niềng răng sẽ mang lại cho bạn tính thẩm mỹ cao ngay cả trong thời gian chỉnh nha và có thể dễ dàng tháo lắp.

Đối với những trường hợp răng mọc sai vị trí phức tạp, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên chọn niềng răng mắc cài.

Tuy nhiên theo mô tả của Hải thì bạn chỉ có 4 chiếc răng cửa chìa ra phía trước thì niềng răng loại nào tốt nhất vẫn chưa khẳng định được mà cần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám trực tiếp.

Niềng răng loại nào tốt nhất với từng trường hợp cụ thể? 2

Nên niềng răng loại nào tốt nhất tùy vào nhu cầu của bệnh nhân

images Về cấu tạo, cơ chế hoạt động:

♦ Mắc cài cổ điển là loại mắc cài được gắn cố định lên răng, bao gồm mắc cài, dây cung, thun buộc. Dây thun đóng vai trò quan trọng nhằm cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tác động lực giúp răng di chuyển về vị trí như mong muốn.

Do đó, khi dây thun lâu ngày lực đàn hồi kém thì cần thay thế nếu không sẽ tạo ma sát làm tổn thương đến nướu và các mô mềm, lực tác động làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng.

♦ Mắc cài tự buộc (mắc cài tự đóng) được thiết kế chốt tự đóng cố định để dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Nhờ thế mắc cài không bong tuột, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển răng. Thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với mắc cài cổ điển.

Dựa theo cách phân loại này rõ ràng bạn thấy niềng răng loại nào tốt hơn có thể khẳng định nên chọn mắc cài tự buộc.

Niềng răng loại nào tốt nhất với từng trường hợp cụ thể? 3

Mắc cài tự buộc có cấu tạo với chốt tự đóng

2. Niềng răng loại nào tốt nhất với từng trường hợp cụ thể?
Vậy kết luận, tùy theo nhu cầu và tình trạng răng mọc lệch của bệnh nhân thì mới có thể kết luận nên niềng răng loại nào và niềng răng loại nào tốt nhất.

+ Nếu xét về tính thẩm mỹ: bạn có thể chọn mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt trong, khay niềng răng.

+ Nết xét về hiệu quả cao, thời gian nhanh chóng thì nên chọn mắc cài tự buộc.

+ Nếu bệnh nhân muốn có được cả 2 yếu tố trên có thể lựa chọn mắc cài chất liệu sứ, pha lê theo cấu tạo mắc cài tự buộc.

Bài viết trên đây hi vọng đã cho các bạn biết những kiến thức cơ bản của việc niềng răng, từ đó giúp bạn có những quyết định chính xác và đúng đắn hơn. Nếu có những thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/nha-khoa-nao-tot-tai-quan-2/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét