Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Chăm sóc răng cho bé sau nhổ răng

Khi răng của bé bị sâu hay đến thời điểm thay răng sữa theo quy luật nhưng răng chưa gẫy, bạn nên đưa bé đi nhổ răng tại phòng khám nha khoa để răng miệng của bé có sự phát triển tốt nhất


Thời điểm mọc răng thường là lúc 6 tuổi. Răng sữa đầu tiên rụng thường là răng cửa giữa, tiếp sau đó là sự nhú lên của răng vĩnh viễn tương ứng ở vị trí răng sữa vừa rụng. Răng sữa số 5 rụng cuối cùng lúc khoảng 12 tuổi. Hàm răng vĩnh viễn của người trưởng thành có 32 răng. http://chamsocrangtreem.vn/han-rang-sua-cho-be-co-nen-khong/



Theo bác sĩ nha khoa thì không nên nhổ răng sữa cho bé trong 5 trường hợp dưới đây:
Bé đang bị viêm lợi cấp, đặc biệt là viêm lợi vincent.
Bệnh tim bẩm sinh, các bệnh về máu gây chảy máu kéo dài hay dễ bị nhiễm trùng sau nhổ. Ở những bé này chỉ nhổ khi có sự hội chẩn của Bác sĩ chuyên khoa tim mạch, huyết học, truyền máu, dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ.
Bé thấp khớp cấp hay bệnh lý về gan thì cần cho bé dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ răng.
Khi bé đang bị bệnh truyền nhiễm (sởi) vì dễ xảy ra biến chứng do nhiễm độc ổ răng.
Khi bé đang mang các khối u ác tính, sốt bại liệt thì cũng không nên nhổ răng.
Chế độ chăm sóc sau khi bé nhổ răng http://chamsocrangtreem.vn/co-nen-han-rang-cho-be/

Bạn nên cho trẻ thư giãn hoàn toàn trong 24h sau khi mổ để giúp nướu mau lành. Nếu cần thiết thì bác sĩ sẽ kê thuốc chống viêm nhiễm dùng trong nhổ răng thường được yêu cầu duy trì từ 5 – 7 ngày. Đưa bé đi tái khám sau 1 tuần để kiểm tra và cắt chỉ là việc làm cần thiết mà bạn nên lưu ý.

Trẻ con vốn hiếu động, do vậy bạn cần chú ý nhắc nhở bé không mút hay chép miệng, không cho trẻ ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh để tránh ngăn cản quá trình cầm máu. Không cho bé ăn kẹo bánh, đồ ăn ngọt, thức ăn cứng để vùng răng mới nhổ không bị tổn thương, tránh chảy máu. Bạn nên cho bé ăn thực phẩm lỏng, mềm như cháo, súp,.. và uống nhiều nước, kết hợp với việc đánh răng rạch sẽ, tránh chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ trong 24h sau khi mổ.


Hiện nay, nhổ răng cho trẻ em tại phòng khám nha khoa rất an toàn với các thiết bị hiện đại. Khi tiến hành nhổ răng cho trẻ em, bác sĩ đều tiến hành thao tác nhẹ nhàng, gây tê để tránh đau cho bé và bảo vệ xương của trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét